Phía trước là chân trời

Cùng chia sẻ …

Posted by thaidung1611 on 05/09/2009

mhieu2008@gmail.com.vnMinh Hiếu đã nói
04.09.2009 lúc 07:27
Tôi đã đọc giáo án “Sa hành đoản ca” của cô, chuẩn bị dạy bài nay nên tôi cũng có một số suy nghĩ, nuốn chia sẻ thêm:
– Con đường Cao Bá Quát đi ông gọi là “cùng đồ” và chán ghét nó, đây cũng là con đường mà Nguyễn Công Trứ đi, song NCT lại rất tự hào về nó, HS vừa học bài “bài ca ngất ngưởng” xong, các em sẽ hiểu vấn đề này như thế nào? Có phải vì Cao Bá Quát thi hoài không đậu, cứ phải đi mãi nên ông chán chăng? Hay NCT là một người háo danh,là hạng người “danh lợi” mà CBQ nói. Vậy, nét đạp trong nhân cách của hai con người này là gì? phải lí giải sao cho sự quá khác nhau giữa hai con người gần như cùng thời đó?
– Học sinh có nên tìm kiếm công danh không? tìm kiếm công danh có gì sai không? Liên hệ việc thi cử của chúng ta hiện nay, cánh cửa vào đại học khá hẹp nhưng nhiều người muốn chen vào, họ có phải là những người đang đi trên bãi cát không?
* Lần đầu tiên vào Blog của cô, tôi thật hâm mộ quá, làm sao để tạo được một blog như thế này? Cảm ơn cô vì đã chia sẻ công sức của mình cho mọi người

Chào bạn thân mến !

 

Tôi đã nhận được tất cả các thư phản hồi của bạn . Xin cảm ơn bạn vì sự tâm huyết và chia sẻ !

 

Suy nghĩ của bạn chắc chắn cũng là nỗi niềm của nhiều thày cô và nó cũng nóng hổi tính thời sự. Trước tiên tôi gửi cho bạn địa chỉ trang này http://hnv.vn/News.asp?cat=28&scat=&id=299 Bạn vào đọc tham khảo bài của giáo sư Phong Lê



 

 

 

 

Gửi phản hồi

 
