Phía trước là chân trời

Tháng ba, hoa xoan vẫn nở

Posted by thaidung1611 on 31/03/2010

Tháng ba, mùa hoa xoan nở. Em nhớ anh thật nhiều. Đã bao lần mình cùng sánh bước trên con đường làng bung nở từng chùm hoa tim tím. Anh nâng niu từng cánh hoa xinh và say sưa đọc cho em nghe những vần thơ đẹp :

Bữa ấy mưa xuân phơi phới bay

Hoa xoan lớp lớp rụng vơi đầy

Hội chèo làng Đặng đi ngang ngõ

Mẹ bảo thôn Đoài hát tối nay…

(Nguyễn Bính )

Anh yêu biết bao màu tim tím mơ mờ của loài hoa nhỏ bé:

Đường tình đã nở hoa xoan

Lao xao gió gợn hân hoan lá chờ

Trên cao ngan ngát hương đưa

Em ơi tim tím mơ mờ chùm hoa…

( Xuân Diệu )

Những lúc ấy , em chợt nhận ra rằng tâm hồn anh thật giống loài hoa quê dân dã : Thuần phác chân thật mà nồng hậu, chẳng chút cao sang đài các.

Tháng ba năm nay, mùa xuân lại về nhưng “mưa xuân đã ngại bay, hoa xoan đã nát dưới chân giày”. Anh đã về nơi cõi phật, mang theo bao nỗi nhớ niềm thương. Mùa xuân trong lòng em “đã cạn”…, tiếng trống “hội chèo” trong lòng em đã lỡ nhịp. “Mình em lầm lũi trên đường” đời, “bao giờ em mới gặp anh đây”. Bao giờ ta mới trở lại mùa hoa xưa

2 phản hồi to “Tháng ba, hoa xoan vẫn nở”

  1. Chia sẻ said

    Xin gửi 1 lời chia sẻ tới cô giáo – tác giả của những lời viết chất chứa tình cảm. Tôi thực sự xúc động trước tình cảm chân tình của tác giả. Chúc cho tình cảm ấy mãi mãi dạt dào, mãi mãi mãnh liệt và nồng nàn, chúc cho những lời ấy đến được nơi nó cần đến, đến được với người cần đọc.
    Cô giáo hãy nhìn ra ngoài không gian kia, tất cả vẫn đang đón đợi cô giáo. Hãy sống để ngắm nhìn hoa xoan mỗi độ xuân về, mỗi độ mưa phùn rơi: “Ngoài sân mưa bụi nở hoa xoan” ( Nguyễn Trãi)
    Cô giáo hãy nhìn lên bầu trời kia, tôi tin rẳng ở nơi ấy, cô giáo đang được đón đợi. Mỗi khi đêm về, trên bầu trời có trăng nhưng trăng k lẻ loi cô độc, đi bên trăng là ánh sao nhỏ. Nhiều đêm tôi đã thấy như thế và tôi chợt nghĩ rằng có lẽ cô giáo và người thương là tượng trưng của trăng và sao đêm ấy.
    Chúc cô giáo mãi mãi có được những cảm xúc nồng nàn đến thế!
    Người bạn k biết mặt. Xin phép được nhận mình là “bạn”!
    Kính chúc!

  2. thaidung1611 said

    Cảm ơn bạn đã động viên và chia sẻ, giúp tôi thêm nghị lực để đi tiếp con đường chông gai của mình. Bởi tôi hiểu rằng trên con đường đó tôi không cô đơn, tôi còn có những tấm lòng bè bạn.
    Một lần nữa cảm ơn tấm lòng của bạn rất…rất nhiều !

Gửi phản hồi

 
