Phía trước là chân trời

Nhói lòng

Posted by thaidung1611 trên 02/05/2010

Và ở đâu từng góc nhỏ cuộc đời
Kỉ niệm hiện về đau nhói tim em

Bên mâm cơm bát canh chua bốc khói

Bỗng nhói lòng lại nhớ đến anh

Hít hà khen « Sao ngon quá em ơi

Cảm ơn nhé đã cho anh hạnh phúc »

Đêm buông xuống bên giường chăn gối lạnh

Bỗng nhói lòng lại nhớ đến anh

Đầu gối má kề tâm sự thâu canh

« Chúng mình thật tâm đầu ý hợp »

Ngày lễ tết người quây quần sum họp

Bỗng nhói lòng em nhớ đến anh

Tiếng cụng lí, tiếng cười nói râm ran

« Chúc cả nhà luôn bên nhau hạnh phúc »

Dẫu vẫn biết không nên quay đầu lại

Lòng nhủ lòng phía trước là chân trời

Nhưng ở đâu từng góc nhỏ cuộc đời

Kỉ niệm hiện về đau nhói tim em

 

6 phản hồi to “Nhói lòng”

  1. Chia sẻ said

    Xin chào!
    Tôi rất cảm động trước tình cảm của cô Dung. Song, tôi cũng nghĩ: cuộc đời không ai trọn vẹn mọi đường. Đừng nên day dứt mãi về quá khứ dẫu biết rằng đã có biết bao kỷ niệm đẹp, bao hình ảnh nhớ thương trong giai đoạn ấy. Có thể là người ngoài cuộc nên tôi bình tĩnh hơn, thờ ờ hơn chăng? Có lẽ nhiều người nghĩ vậy.
    Chúng ta hãy lưu giữ những kỷ niệm ấy để sống tiếp, để bước tiếp chứ đừng nên biến nó trở thành ám ánh theo ta mãi mãi, đừng để nó làm mình đau khổ thêm, day dứt thêm.
    Chẳng những hoàn cảnh khác nhau, đôi khi ta thấy cuộc đời vô nghĩa nhưng đừng bi quan đến thế. Có nhiều điều chờ ta khám phá, có nhiều thứ đón đợi ta. Thậm chí việc được sống cũng đã là đáng quý. Vậy thì tại sao ta không sống có ý nghĩa, sống thay cả phần của những người ta yêu thương. Đó là suy nghĩ của cá nhân tôi!
    Sống và mang theo kỷ niệm nhưng cũng đừng nên để nó chi phối ta quá nhiều. Những khi gặp mất mát trong cuộc đời, trong tình cảm, tôi lại tự an ủi mình rằng: thôi, số trời là vậy, không nên oán trách, không nên mong đợi nhiều hơn, hẹn ở kiếp sau nếu có cơ hội sẽ được dài lâu.
    Xin chia sẻ!

  2. thaidung1611 said

    Chào bạn thân mến !
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ và động viên!
    Tất cả những lời khuyên của bạn đều đúng, tôi đều hiểu và tôi cũng đang cố gắng để không gục ngã, để sống có ích trong cuộc đời này. Nhưng là đang cố gắng bạn ạ.Trong cuộc đời, có những cái nói quên không phải là quên ngay được. Vẫn biết đừng để kỉ niệm ám ảnh chi phối cuộc sống hiện tại, vẫn biết tất cả là số phận, là số trời không dễ gì thay đổi. Nhưng từng ngày, từng việc phải đối mặt với cái thiếu vắng của mình, thật chẳng dễ dàng gì. Tôi tin rằng thời gian và tình đời sẽ cho tôi sức mạnh để có thể vượt qua sự nghiệt ngã của số phận. Tôi tin là như vậy. Bạn hãy chúc cho tôi nhé.
    Một Mộtlần nữa cảm ơn tấm lòng của bạn

  3. Trương Hồng Vân said

    Cô ơi, cô cố lên cô nhé! Cháu biết rằng cháu chưa đủ trải nghiệm để hiểu nhưng có lẽ cháu cũng hiểu được phần nào… Cháu chỉ biết chúc cô … chúc cô mọi sự tốt lành và có thể mỉm cười nhiều hơn hằng ngày…

  4. Đức Hạnh said

    Cô à, cô đừng suy nghĩ nhiều mà ốm cô nhé.

Trả lời

 
